1. Skip to Menu
  2. Skip to Content
  3. Skip to Footer>

แผนปฏิบัติงานการจัดการความรู้ สำนักบริการคอมพิวเตอร์ ประจำปีการศึกษา 2555
สำนักบริการคอมพิวเตอร์  มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

ชื่อแผน: แผนปฏิบัติงานการจัดการความรู้ สำนักสำนักบริการคอมพิวเตอร์ 
ผู้รับผิดชอบ: คณะกรรมการจัดการความรู้ สำนักสำนักบริการคอมพิวเตอร์
 
                            
KM_b
   
หลักการและเหตุผล 
ตามที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยมีนโยบายในการพัฒนาการจัดการองค์ความรู้ เพื่อส่งเสริมและสร้างความรู้ให้แก่บุคลากรทุกคนให้มีความเข้าใจในการหลักการของการจัดการความรู้ และเน้นขยายผลเชิงปฏิบัติการสู่การจัดทำแผนการบริหารจัดการความรู้ภายในหน่วยงาน ที่เชื่อมโยงและสอดคล้องกับนโยบายของ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย สำนักบริการคอมพิวเตอร์จึงได้จัดทำแผนปฏิบัติงานการจัดการความรู้ เพื่อให้หน่วยงานมีการพัฒนาการเรียนรู้ซึ่งกันและกันของบุคลากรประจำสำนักบริการคอมพิวเตอร์อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดการถ่ายทอดความรู้ แลกเปลี่ยนเรียนรู้  สามารถนำไปสู่การประยุกต์ใช้งาน การปฏิบัติงานให้เกิดความถูกต้อง รวดเร็ว และเหมาะสมกับสถานการณ์อย่างมีประสิทธิภาพ

 วัตถุประสงค์ 
  • เพื่อส่งเสริมให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกันในหน่วยงาน
  • เพื่อให้การดำเนินงานการจัดการความรู้ภายในสำนักบริการคอมพิวเตอร์ เป็นไปอย่างต่อเนื่อง
  • เพื่อประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ความรู้ ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ให้สามารถนำไปใช้ประโยชน์กับหน่วยงานอื่นภายในมหาวิทยาลัย  หรือบุคคลภายนอกที่สนใจได้
 
ระยะเวลาในการดำเนินงาน    1 มิถุนายน 2555 – 31 พฤษภาคม 2556

เป้าหมาย 
  • มีการเผยแพร่ความรู้ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ที่เป็นประโยชน์ต่อการดำเนินงานและการบริหารจัดการของมหาวิทยาลัย 
  • มีถ่ายทอด Best Practice ที่เกิดจากกระบวนการทำงานภายในองค์กรอย่างต่อเนื่อง
 
 ดัชนีชี้วัดความสำเร็จ 
  • มีองค์ความรู้ในเว็บไซต์การจัดการความรู้อย่างน้อย 5 เรื่อง
 
ผลที่คาดว่าจะได้รับ 
  • มีความรู้ในเว็บไซต์การจัดการความรู้ที่สามารถนำไปแก้ปัญหา และใช้งานจริงได้
  • เกิดการพัฒนาทักษะและมีการเผยแพร่อย่างต่อเนื่อง
 

Main Menu

OCS Forum

No posts to display.

สำนักบริการคอมพิวเตอร์  มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
126 / 1 ถ.วิภาวดีรังสิต ดินแดง กรุงเทพฯ 10400
โทรศัพท์: 02-6976280 - 9   โทรสาร: 02-6923784