Trian Joomla

ปรัชญา/ปณิธาน

ปณิธาน

รู้จักตน รู้จักคน รู้จักงาน ปรับตัวได้ ชีวิตมีสุข

  

วิสัยทัศน์        

มุ่งพัฒนางานแนะแนวสู่มาตรฐานสากลและพัฒนาศักยภาพบุคลากรสู่ความเป็นมืออาชีพ

 

 วัตถุประสงค์

  1. 1.ช่วยให้นักศึกษารู้จักตนเอง รู้ถึงความคิด ความต้องการ ความสามารถ ความถนัด และข้อจำกัด    อันจะเป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจเลือกแนวทางการศึกษา อาชีพ และการดำเนินชีวิต รู้จักนำตนเองไปสู่เป้าหมายที่วางไว้อย่างมีประสิทธิภาพภายใต้สังคมที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา
  2. 2.ช่วยให้นักศึกษารู้จักปรับตัวให้เหมาะสมกับตนเอง สภาพแวดล้อม รู้จักสร้างและรักษาคุณค่าของตน แก้ปัญหา และเตรียมความพร้อมสู่โลกอาชีพอย่างเหมาะสม รู้จักวิธีปฏิบัติตนเพื่อจะดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างเหมาะสมและมีความสุข
  3. 3.ช่วยให้นักศึกษาพัฒนาตนเองตามศักยภาพ ฝึกทักษะชีวิตและทักษะทางสังคม บุคลิกภาพ สุขภาพกาย สุขภาพจิตที่ดี เพื่อการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับบุคคลอื่นๆ และสิ่งแวดล้อมอย่างมีความสุข
  4. 4.ช่วยให้นักศึกษาได้ตระหนักถึงอิทธิพลของสิ่งต่างๆ เช่น ความถนัด ความสนใจ บุคลิกภาพระดับสติปัญญา สภาพร่างกาย ที่มีความสำคัญต่อการตัดสินใจเลือกอาชีพ รู้จักวิธีการแสวงหางาน วิธีการสมัครงานวิธีการปรับตัวให้เข้ากับงานและวิธีการปฏิบัติตนให้มีความเจริญก้าวหน้าในการทำงาน ตลอดจนมีเจตคติที่ดีต่ออาชีพที่สุจริตทุกอาชีพ
  5. 5.เก็บรวบรวมข้อมูลและให้บริการแก่ศิษย์เก่าเพื่อส่งเสริมให้เกิดความภาคภูมิใจ ความรัก ความผูกพันระหว่างรุ่นพี่รุ่นน้อง และมหาวิทยาลัย อันจะนำมาซึ่งการพัฒนามหาวิทยาลัยอย่างมั่นคงต่อไป